วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แบ่งกันตามอันควร

On March 16, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  16 มี.ค. 66 )

ในที่สุดกลุ่มสามมิตรอย่างคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและคุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สละเรือพรรคพลังประชารัฐกลับไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย แล้วมีคำพูดวลีเด็ดของคุณสมศักดิ์ว่า ตั้งแต่เล่นการเมืองมาอยู่พรรคไหน ฝ่ายใดก็ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน เรียกว่า เป็นฝ่ายรัฐบาลอยู่ตลอดมา จึงทำให้คนที่คอยติดตามดูนึกว่าไม่มาแล้ว แต่ที่ไหนได้เมื่อใกล้จะเลือกตั้งก็ได้สละเรือพลังประชารัฐมาอยู่พรรคเพื่อไทย

โดยมากันพร้อมเพรียง พร้อมหน้าพร้อมตา คราวนี้จะได้เห็นกันว่า ใครจะชนะแบบแลนด์สไลด์ หรือชนะแบบไม่เด็ดขาด ไม่ยกทีม ไม่ยกพรรค เป็นเรื่องที่เรียกว่า แบ่งกันไปตามอันควร คงไม่มีพรรคใดที่จะทะลุฟ้า ทะลุแผ่นดิน ได้ 300-400 เสียง มีแต่จะต้องชนะกันแบบไกล่เกลี่ยอยู่ได้ที่ประมาณ 200 กว่าเสียง นอกจากนั้นเขาก็มาแรงเหมือนกัน เรียกว่า เป็นป้อมปราการใหญ่ที่กว่าจะผ่านด่านไปได้ก็ต้องหืดขึ้นคอ

ดังนั้น งานนี้ต้องติดตามกันตาต่อตา วันต่อวัน อีกไม่นานจะได้รู้กันว่า มันมาถึงจุดนี้ได้ยังไง โดยทุกฝ่ายก็หมายมั่นว่า จะกวาด จะได้ที่เท่านั้นๆ ก็ติดตามดูว่า ได้เท่านั้นหรือไม่ จะได้รู้กันภายในไม่นานนี้แน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login